Sĩ diện hão...


Thường thì chỉ có con trai mới hay…sĩ diện. Đằng này con gái đôi lúc cũng thích ra vẻ không thua kém ai hoặc che giấu sự kém cỏi của mình để mong được người khác coi trọng.
Luôn đề cao mình

Thanh Trúc (sinh viên năm 1 khoa CNTT trường ĐH KHTN) là nữ nhưng cá tính và thích tìm hiểu về game, máy móc, kĩ thuật. Vì vậy trong mắt Trúc, những anh chàng nào không thành thạo điều này bằng cô nàng thì…còn lâu mới được cô nàng chú ý đến.

Trúc chia sẻ: “Mình là con gái còn biết đến những món đó, bọn con trai không chịu chú ý đến thì chắc tính tình của tụi nó cũng…không “manly” lắm đâu”. Cô nàng thường hay thách đố con trai chơi game và hỏi họ rằng họ có biết phần mềm này, thủ thuật kia hay không.

Nếu gặp “gà mờ”, Trúc thường hay chê bai, cười cợt. Nhưng khi đụng phải những anh chàng “cao thủ”, giỏi hơn Trúc mọi lĩnh vực, thì cô nàng bắt đầu…cãi cùn: “Dù sao thì cậu vẫn thua tớ! Không nói nhiều nữa!”. Nhiều anh chàng phải…bó tay về vấn đề này.
 

Nhiều nàng không ngần ngại cãi tay đôi dù đuối lý. (ảnh minh họa)
 
Bích Thảo (lớp 12 trường THPT M) là một cô gái học giỏi, có cách đối đáp dí dỏm và thông minh. Nhưng khi có ai phân tích những cái sai trong lập luận của Thảo, cô nàng thường nổi giận, không chịu tiếp thu, cũng không muốn nhận rằng mình sai.

Khi được con trai góp ý thì Thảo nói: “Là nam nhi mà cãi tay đôi với con gái thế hả? Nhường tớ một chút thì đã sao?”. “Nhường đôi lần thì được, nhưng nhiều lần lặp lại thì bọn mình dễ nổi quạu lắm.

Khi cô ấy cãi sai mà cũng ráng cãi và cho rằng bọn mình sai, cảm giác không dễ chịu chút nào. Cô ấy chấp nhận cái sai và sửa đổi thì có sao đâu chứ!”, Nam Khánh (lớp 11 trường THPT V) cho biết.

Muốn “hơn thua” với chàng

Những cô nàng sĩ diện hão thường coi trọng những lễ nghi hình thức. Nàng rất sợ ai đó nghĩ sai về mình nên luôn muốn “bình đẳng” hoặc “cao hơn một bậc” với con trai. Hồng Nhung (lớp 11 trường THPT L) được một cậu bạn lớp bên cạnh để ý và rủ xuống căn-tin ăn sáng. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Nhung đã…chủ động trả tiền.

“Lúc ấy mình rất mất mặt. Nhung không hề nghĩ cho mình gì cả, trong khi bạn bè xung quanh đều nhìn mình với ánh mắt ngạc nhiên khi mình để con gái trả. Một buổi ăn sáng có đáng bao nhiêu đâu chứ”, Minh Quân (bạn của Hồng Nhung) kể lại.

“Nếu cô ấy hơn mình thật sự và có tài thật sự, mình chấp nhận điều đó. Đằng này cô ấy sai rành rành ra đó mà mình phân tích thì không chịu nghe. Khi cô ấy bảo rằng cô ấy hơn mình, mình hỏi ngược lại thì cô ấy không bao giờ phân tích, toàn nói theo kiểu “em nói vậy là đúng rồi, không cần bàn cãi nữa, chuyển chủ đề. Tại sao mình là con trai, mình còn dẹp bỏ được sĩ diện, còn cô ấy lại không chứ?”, Nam Khánh bày tỏ.

Điểm trừ cho “sĩ diện hão”

Bạn nghĩ rằng con trai sẽ thích những cô nàng “sĩ diện”? Không hề. Thực ra, bạn càng sĩ diện và cố chấp thì bạn càng “mất điểm” trong mắt các XY. Họ cần ở con gái một chút dịu dàng nữ tính, chứ không cần một cô gái cầu toàn. Bạn có sai lầm cũng được, nhưng sai mà còn không chấp nhận điều đó thì...con trai dễ nổi quạu lắm đấy.

Tình cảm của những cô nàng hay “sĩ diện” thường không suôn sẻ lắm. Bởi vì họ chẳng bao giờ nhận mình sai và thích…tìm cái sai của người khác để chỉ trích. Con trai cũng có “cái tôi kiêu hãnh” của riêng mình nên họ rất khó chịu khi bị con gái “lên mặt” như thế.

Bạn sẽ không được lòng những người bạn cùng giới, khi lúc nào cũng thích hơn thua. Con gái thường giận dai hơn và mắc phải nhiều lỗi nhiều hơn. Bạn càng sĩ diện thì các cô nàng càng đề phòng bạn. Sự mạnh mẽ quá mức của bạn đôi lúc lại khiến cho bạn mắc thêm phiền phức.

Sĩ diện hão không khiến bạn được coi trọng, không khiến giá trị bạn tăng lên, không làm bạn được yêu mến hơn. Vậy tại sao bạn vẫn khư khư giữ đức tính đó, thay vì cố gắng loại bỏ và hoàn thiện mình?

Theo Mực Tím

0 nhận xét:

Đăng nhận xét