Quyền lợi chính đáng của người HS

HỌ & TÊN : NGUYỄN ĐỖ NHƯ QUỲNH
LỚP : 10A15
ĐỀ 6 : Suy nghĩ và hành động của anh (chị) về quyền của học sinh được bảo vệ, được đối xử bình đẳng dân chủ
                                                             BÀI LÀM
  Trường học là môi trường để hơc sinh học tập và là nền tảng của cuộc đời của một người học sinh. Học sinh cũng cần có những quyền lợi của mình như quyền được bảo vệ , được đối xử bình đẳng. Nhưng trước hết học sinh phải hiểu được và biết cách tận dụng quyền của mình.
   Quyền dược bảo vệ, được đối xử bình đẳng của học sinh là học sinh được học tập trong một môi trường lành mạnh, không có sự thiên vị giữa người này với người khác, nơi mọi người luôn đối xử với nhau bình đẳng , được thầy cô che chở , bảo vệ . Học sinh luôn có quyền đưa ra ý kiến của mình trong học tập và những họat động tập thể.
    Học sinh được gia đình và thầy cô dạy dỗ , học tập để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Vì vậy , họ nên biết rằng họ có quyền mà công dân nào cũng phải có là được tôn trọng, bảo vệ và đươc đối xử bình đẳng như nhau. Đây là một quyền hợp lí với lứa tuổi học sinh mà nhà trường và thầy cô nên dạy cho học sinh cách thực hiện quyền của mình, tạo điều kiện cho học sinh phát huy được quyền của mình trong học tập và hoạt động tập thể. Hiện nay trên khắp hầu hết các nước phát triển trên thế giới , học sinh khi đi học đều đươc thầy cô giáo dục về quyền của mình và biết cách sử dụng triệt để nó.
    Nhưng nếu muốn mọi người tôn trọng quyền của mình , thì học sinh phải tôn trọng quyền của người khác trước. Học sinh luôn có quyền đưa ra ý kiến của mình nhưng cũng phải tùy nơi, tùy lúc chứ không phải lúc nào muốn thì nói ra, không được nói leo, vô lễ với thầy cô. Chúng ta nên phê phán những hành vi của những thầy cô không cho học sinh biết được, không tạo điều kiện cho học sinh phát huy hết quyền của mình, nhữnh hành vi thiên vị, không đối xử bình đẳng với học sinh…
    Học sinh cần phải tìm hiểu kĩ hơn về những quyền của mình để thực hiện nó thật có ích và hiệu quả, không nên lạm dụng nó quá nhiều . Khi gặp phải những tình huống như thiên vị hay không dân chủ cần chúng ta cần phải vận dụng quyền này và giúp đỡ những người bị rơi vào tình huống giống như vậy. Chúng ta phải biết áp dụng thành công vào trong cuộc sống để có nhiều kinh nghiệm cho bản thân.
    Quyền  được bảo vệ, được đối xử bình đẳng là quyền cần thiết và quan trọng của mỗi học sinh. Vì vậy nên nhà trường và thầy cô  cần phải dạy và tạo điều kiện cho học sinh thực hiện quyền của mình thật có ích trong học tập và ngoài xã hội .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét